My photo
saigon, Vietnam
Vui buồn ghé qua

blast


"Không bè bạn, thế giới chỉ còn có hoang vu"


30/09/2011

bươm bướm bay bỏ bạn bỏ bè...

Hôm nay mình thấy nhớ nhiều thứ, nhớ lung tung, lộn xộn. Đầu tiên là mình nhớ những ngày còn làm ở báo Sài Gòn Tiếp Thị. Sáu năm gắn bó với một nơi. Bao nhiêu là niềm vui. Hình như mình chưa gặp chuyện gì buồn ở nơi ấy. Cái hôm xin nghỉ thì không thấy gì, chỉ mong nghỉ sớm để Na không phải chờ mẹ vào những buổi tối làm về trễ. Hôm cuối, tự nhiên mà ngồi buồn thẩn thờ. Cứ như mình vừa mất đi một cái gì đó. Khó nói lắm.


...Rồi từ chỗ SGTT mà mình nhớ lần lần ra. Nhớ những buổi chiều đi làm, ngang qua chỗ bạn Vy, là nàng Moon í, mình hay nhìn nhìn thử có tình cờ gặp bạn ấy bước ra không. Bạn nghe vậy lại biểu mình điện thoại trước cho bạn. Người ta đã nói là coi thử có tình cờ gặp không mờ... Bạn còn biểu mình có rảnh ghé vào chỗ ấy, chỗ công ty của bạn í, ngắm nghía thời trang sẵn tiện shopping luôn, hứ hứ... đúng là dân marketting!

... Cũng từ chỗ SGTT mình nhớ những bữa làm đêm, có bạn Mía cũng làm ca đêm, thế là hai đứa cọc cạch chat bằng gmail. Hai đứa nói đủ thứ chuyện trên đời, cũng hò hẹn như ai, cũng hứa dắt nhau về nhà, cũng tâm tình riêng tư...hehe...

....Rồi từ bạn Moon bạn Mía, mình nhớ bác Đỗ và hội ốc. Cái bác chủ tịch hội Ốc off, bác í khoe là bác í không có chải tóc. Chỉ có đưa tay lên vuốt vuốt thôi. Hôm ấy trong hội, có em Jazzy guy và bạn gái em í nữa, có người kêu bác nhuộm tóc cho trẻ. Mình nói thôi, nhuộm chi, để vậy cho người ta biết mình... già... Cả đám cười nghiêng ngả.

Tự nhiên mà mình nhớ Thanh Đa. Nhớ chiều chiều hai mẹ con chở nhau chạy vòng vòng bờ sông. Nhớ những ngày cả nhà ngồi bên bờ sông uống càphê. Nhìn Na giỡn với ba, rồi nhìn bèo nước trôi, tự nhủ cuộc đời mình từ nay phải vui lên. Bỏ lại đằng sau những nỗi buồn. Giấu vào lòng những nỗi riêng tư để con gái được vui.

Rồi nhớ các anh chị em trên blog. Blog là nơi mà mọi người có thể lảm nhảm lung tung, có khi cười đau cả bụng, có khi cùng bức xúc, cùng buồn.
Nhớ các cháu bé mà mình vẫn cứ như là có quen có gặp rồi vậy. ...
Nhớ mọi người nên bật dậy mà vào blog. :)

37 comments:

quyên said...

Lâu dữ hông?

Bảo Quyên said...

hihi... chị, mấy tháng nay em thay đổi công việc nên lặn mất tiêu luôn í mà.... Dưng mà vẫn nhớ tới chị nha. :)

ChịBaĐậu said...

Khà khà. Rồi có nhớ chị Ba không? Lặn kỹ.

Bảo Quyên said...

em thi thoảng cũng có chạy vào nhà chị đó nghen. Em còn nhớ có nghe chị than ở đâu đó là dạo này mấy nhỏ vào học lại nên bận không có nhiều thời gian blogging như trước hihi...

Đúng là bạn bè mà bỏ blog hết là buồn thiệt á chị. :)

Moon said...

Quày lại nói cái coi, mình nói bạn ghé thử đồ, ngắm đồ chứ hổng rủ bạn shopping à nha, he he.

Bảo Quyên said...

comment trước của bạn Moon:


"Nghe sao thương quá vậy nè, bướm bỏ bạn bè bướm bay bay bay?
Giờ bướm về rồi, tuần sau dắt bướm nhỏ đi bơi với mẹ con nhà này nha nhá :)"

Đỗ said...

Bữa hôm rủ nhau "ộp",
từ "Oanh Oanh gia gia"
về "Lẩu cá Thanh Đa"
cho gần nhà bé Na,
Chuông reo không nhấc máy.
Nhớ nhé.

Hà Ngọc Ngân said...

Chị làm em cũng nhớ đám bạn em ở nhà quá. Lâu lắm rồi mới thấy chị viết blog lại nhé :P

BeBo said...

Ổn chưa em? Đã về lại SG?

jazzy guy said...

ôi em khóc đây
nhớ ôi là nhớ ơi là nhớ..giọng chị quá
nhớ cả câu mà chị đề cập tới em và babito nữa, niềm vui đó chẳng thể nào tái hiện...

Tanya said...

chị cũng nhớ 2 mẹ con lắm đó, thấy nhà cửa im thinh hà.
Nhận được quà chị gởi chưa cưng hay còn ở bên chị Mai? Chúc 2 mẹ con luôn vui nhen.

Polka Dots said...

Thương thương thương nhỏ Quyên. Hình như chị còn chưa trả lời cái mail sau cùng của cưng.

Bảo Quyên said...

------Vy: hihi... ừ ừ… được á.

------Mía: Rõ ràng mình thấy còm của Mía mà lại không thấy nói cái gì. Mía có làm gì đâu mà Google “dìm hàng” của Mía hoài vậy ta!

Bảo Quyên said...

Bác Đỗ: Chắc là hôm đó hai mẹ con Na đi chơi đâu đó bỏ quên điện thoại ở nhà rồi. Bữa nào gặp tạ tội sau nha haha… đừng có dỗi nhé! Hé hé….

Bảo Quyên said...

Ngân: Em nhớ là cái chắc rồi. Thôi lấy cái mới bù đắp bớt em hén :)

Bảo Quyên said...

---------Chị Thảo lớn: Em tạm ổn. Chưa về lại chị à. Mà sắp rồi.
Em chưa ghé nhà em chị nữa á. Để em sắp xếp. Cám ơn chị nghen.

Bảo Quyên said...

Em Jazzy guy: Ôi chị cũng nhớ em nữa hihi….

Bảo Quyên said...

Chị Thảo nhỏ:
Em cũng nhớ chị với Annie. Nhớ cái nàng dịu ấy lắm luôn. À, Em có thấy hình chụp các chị ấy bỏ lên FB. Nhưng mà em chưa thấy liên lạc gì. Cám ơn chị nghen.

Bảo Quyên said...

Chị Trang: hihi…. Khi nào rảnh thì mail cho em. Bạn chị đỡ phần nào chưa?

Lana said...

Đọc nhớ một dãy dài thế này, giật mình sợ đi đâu mất.

Kien Con said...

Nhà này vắng bóng lâu thiệt nhen, đừng nói là đi học bơi nhá!!! heheh

Polka Dots said...

Bạn chị tái tê lắm Q ơi. Vẫn chưa tỉnh, mặt càng ngày càng phù. Hôm nay người ta mổ đưa cái ống vào rút dịch từ trong đầu ra.

Bảo Quyên said...

Thương quá chị à. Nghe chị kể bạn ấy gặp xui liên tục, mong vài tháng nữa ra trường cho đỡ túng quẩn, giờ lại bị vậy. Chỉ mong sao bạn ấy qua được. Buồn quá ha chị.

Bảo Quyên said...

------------Chị Lana: Em bỏ blog, bỏ Sài Gòn đi có mấy tháng mà thấy nhớ quá chừng hì hì….

Bảo Quyên said...

------- Kiến Con: Em biết bơi rồi chớ bộ. Na thì đng tập. Comment của chị làm em bật cười. Mà, đúng rồi, hồi đó, mỗi lần tới hồ bơi hay nghe mở bài hát này nè….. bươm bướm bay bỏ bạn bỏ bè…

Anonymous said...

Co6ng viec sao roi me Na oi? Mi2nh d9a4 mail cho Q rui day! Chuc khoe nha...hi hi! (me Sunny)

Huy said...

Hi Me Na, look like you made it. You lost a lot of weigth.
Cheer!

Huy said...

Mến chào Mẹ Nạ,
Hân hạnh được làm quen.
This is a test of vietnamese keys.

Huy said...

Chỉnh cho đúng là "Mẹ Na" chứ 0 phải "Mẹ Nạ"

Anonymous said...

chúc chị "Sợ quên lời" 1 ngày vui nè

--
JG

BBR said...

Cả tháng rồi, thi thoảng chỉ cần quay lại gõ vài dòng cho mọi ng yên tâm và.....đỡ nhớ chút nha! :)

Polka Dots said...

Q khỏe không? bận rộn thế nào mà để blog mốc dày lên thế này nè :))

Anonymous said...

Em huyền: Cuộc sống này dài dài phía trước mình mình còn nhiều thứ phải nhớ lắm ha chị... Như hôm nay em bỗng nhớ chị và Na quá...

Phạm Minh Tâm said...

( Thank blog for you great - http://www.vatinam.net )

thoi trang cho be said...

hai mẹ con đi với nhau thôi đi cũng hạnh phúc ha

.g.u.y said...

tự nhiên nhớ lần đó quá chị ơi

BeBo said...

Quyên ơi, em sao rồi , email chị nhé : bebo200300@gmail.com , rất nhớ 2 mẹ con !

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
There was an error in this gadget